Saturday, 01/10/2022 - 02:41|
tin tức

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HKIi MÔN KHTN 6 NĂM HỌC 2021-2022

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II

Năm học: 2021 - 2022

MÔN: KHTN 6

I. TRẮC NGHIỆM

Câu 1. Có thể dựa vào đặc điểm chính nào để phân biệt nhóm Động vật không xương sống và Động vật có xương sống?

Câu 2. Trong các nhóm động vật sau: Cá, Thân mềm, Lưỡng cư, Ruột khoang, Bò sát, Chim, Thú, Chân khớp. Động vật có xương sống bao gồm ?

Câu 3. Nhóm động vật nào sau đây có số lượng loài lớn nhất?

Câu 4. Cá heo là đại diện của nhóm động vật nào sau đây?

Câu 5. Trong các sinh cảnh sau, sinh cảnh nào có đa dạng sinh học lớn nhất?

Câu 6. Lạc đà là động vật đặc trưng cho sinh cảnh nào?

Câu 7. Sự đa dạng màu sắc của tắc kè có ý nghĩa gì cho chúng ?

Câu 8. Đa dạng sinh học được biểu thị ở những đặc điểm nào ?

II. TỰ LUẬN

Câu 1. Cho các động vật sau: con ong, con voi, con ngựa, con chim sâu, con châu chấu, con khỉ, con ốc sên, con đỉa, con gà, con chim cánh cụt, con tôm. Vẽ sơ đồ phân chia các đại diện trên thành 2 nhóm, nhóm động vật có xương sống và động vật không có xương sống ?

 

Câu 2. Nêu tác hại của động vật trong đời sống ? Theo em, người dân nên sử dụng biện pháp phòng trừ động vật gây hại như thế nào để đảm bảo hiệu quả và an toàn sinh học ?

 

Câu 3. Hai bạn Bình và Hùng tranh cãi nhau về San hô. Bạn Bình nói San hô thuộc giới thực vật vì nó có thể nảy mầm tạo nên rất nhiều nhánh mà ta nhìn thấy như một vườn san hô. Bạn Hùng lại cho rằng san hô thuộc giới Động vật. Ý kiến của em là gì để giúp cho 2 bạn hiểu rõ hơn về San hô?

Câu 4. Đa dạng sinh học là gì ? Vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên và trong thực tiễn ?

Câu 5. Tại sao đa dạng sinh học ở hoang mạc và ở đài nguyên lại thấp hơn rất nhiều so với đa dạng sinh học ở rừng mưa nhiệt đới ?

Câu 6. Điều gì sẽ xảy ra với chúng ta khi đa dạng sinh học bị suy giảm ? Biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học ?

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 33
Tháng 10 : 4
Năm 2022 : 194.373